Giới thiệu sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến

  •   
  • Hotline: 2523 721 555

Đối tác

Tin tức

Định hướng kiềng 3 chân khẳng định rõ tiềm năng của cổ phiếu ABS

BizLIVE - Có thế mạnh nhiều năm trong lĩnh vực vật tư nông nghiệp và nhiên liệu nhưng gần đây CTCP Dịch vụ Nông nghiệp Bình Thuận (Bitagco) cũng đang tích cực phát triển bất động sản thương mại tại TP.HCM và khu vực vệ tinh.




Ông Đinh Quang Sáng – Phó chủ tịch HĐQT Bitagco, người từng đảm nhiệm cương vị Giám đốc Công ty VTNN Trung ương III, công ty nhập khẩu và cung cấp hàng triệu tấn phân bón cho các tỉnh phía Nam Việt Nam giai đoạn từ những năm 80 đến 2010.

Mặc dù thị trường chứng khoán Việt Nam những phiên gần đây có những diễn biến phức tạp nhưng cổ phiếu ABS của CTCP Dịch vụ Nông nghiệp Bình Thuận (Bitagco) niêm yết trên sàn HOSE vẫn được nhiều nhà đầu tư quan tâm, có giao dịch tích cực.

BizLIVE.vn đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với ông Đinh Quang Sáng - Phó chủ tịch HĐQT Bitagco để nghe ông chia sẻ về doanh nghiệp có mã cổ phiếu giàu tiềm năng này.

Bitagco – ABS là một doanh nghiệp vừa niêm yết, theo ông đâu là điểm hấp dẫn và tiềm năng của Bitagco để các nhà đầu tư cân nhắc quyết định đầu tư?

Ông Đinh Quang Sáng:  Đối với nhà đầu tư có thể Bitagco là một doanh nghiệp mới nhưng thực sự chúng tôi có bề dày lịch sử hoạt động 45 năm với 3 mảng chính là vật tư nông nghiệp - xăng đầu - bất động sản. Với người dân Bình Thuận và các tỉnh lân cận thì chúng tôi là cái tên rất quen thuộc.

Bitagco cung cấp phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, chế phẩm sinh học, nhiên liệu và một số vật tư khác cho nông nghiệp thông qua 9 chi nhánh và hơn 500 đại lý phân phối, mỗi năm cung ứng cho thị trường hơn 100.000 tấn phân bón và các vật tư khác.

Bitagco còn hoạt động mạnh ở mảng kinh doanh xăng dầu, chiếm khoảng 12% thị phần phân phối xăng dầu tại Bình Thuận thông qua 7 trạm xăng dầu trong đó có 2 trạm hợp tác kinh doanh tại TP.HCM và hơn 20 đại lý bán lẻ.

Song song đó, Bitagco cũng thực hiện chiến lược đầu tư phát triển bất động sản thương mại tại TP.HCM và khu vực vệ tinh.

Theo ông lợi thế lớn nhất của ABS là gì? Định hướng phát triển tới đây của Bitagco ra sao?

Tiềm năng, sự tin tưởng và thương hiệu là giá trị lớn nhất mà Bitagco có được sau 45 năm kinh doanh. Đối với người dân thì sản phẩm của Bitagco đồng nghĩa với uy tín và chất lượng vượt trội, điều này góp phần không nhỏ trong việc đưa Bitagco trở thành doanh nghiệp vật tư nông nghiệp – xăng dầu dẫn đầu Bình Thuận.

Tôn chỉ của Bitagco là người kinh doanh luôn cần “Có tâm – có tài – có đức”. Vì vậy Bitagco chú trọng đào tạo, phát triển xây dựng văn hoá doanh nghiệp, có những cơ chế tốt nhất để đảm bảo cuộc sống, trở thành ngôi nhà chung hạnh phúc cho cán bộ công nhân viên đã, đang và sẽ tiếp tục đóng góp vào sự thành công của Bitagco.

Năm 2018 Chính phủ hỗ trợ gói tín dụng 100.000 tỷ đồng kích thích sản xuất phát triển nông nghiệp công nghệ cao, chứng tỏ Chính phủ rất chú trọng phát triển lĩnh vực nông nghiệp của Việt Nam.

Hiện tại, Bình Thuận có hơn 30.000ha thanh long, các tỉnh Tây Nguyên có 500.000ha cà phê và các khách hàng lớn khác như Tổng công ty Cao su Đồng Nai có 35.000ha cao su, đây đều là những vùng chuyên canh trọng điểm mà Bitagco hướng đến, góp phần thúc đẩy, giúp kết quả kinh doanh vật tư nông nghiệp của Bitagco đạt được mức tăng trưởng dự kiến lên đến 300 ngàn tấn mỗi năm.

Bitagco mong muốn đầu tư cơ sở hạ tầng, mở rộng hệ thống nhập khẩu và phân phối phân bón, xăng dầu theo tiêu chuẩn quốc tế. Đồng thời đẩy mạnh đầu tư khai thác bất động sản bằng việc tiếp tục hợp tác với các đối tác mạnh, giàu tiềm năng, kinh nghiệm để phát triển những dự án triển vọng. Thì những lợi thế này sẽ giúp Bitagco thâm nhập sâu hơn vào thị trường, phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng cũng như tạo ra doanh thu nhanh hơn từ đây.

Như vậy trọng tâm tương lai của Bitagco là phát triển mảng vật tư nông nghiệp và đặc biệt là hợp tác đầu tư bất động sản, thưa ông?

Đúng vậy và không quên một trong “ kiềng 3 chân” mà Bitagco đang xây dựng đó là mảng xăng dầu đang chiếm khoảng 22% doanh thu. Đây là mảng lợi thế vì có rào cản gia nhập lớn nên hạn chế được cạnh tranh.

Bitagco tập trung đẩy mạnh hơn mức phủ của mạng lưới cung ứng xăng dầu, thông qua việc tiến hành tiêu chuẩn hóa mô hình, phát triển các cửa hàng hợp tác kinh doanh, cung cấp nguồn nhiên liệu chất lượng cho bà con ngư dân tiếp tục vươn khơi bám biển. Đây là hướng phát triển nhanh nhất để mở rộng quy mô, tăng khả năng tiêu thụ thúc đẩy mức tiêu thụ xăng dầu trong những năm tới lên gấp đôi một cách hiệu quả với chi phí thấp nhất.

Nhằm tạo tiền đề thuận lợi cho giao thương và phát triển, hướng đến lấy TP.HCM làm đầu mối xuất nhập khẩu, Bitagco mở chi nhánh tại Five Star Tower – 28Bis Mạc Đĩnh Chi, Phường Đakao, quận 1, TP.HCM.

Bên cạnh đó, bằng tầm nhìn chiến lược Bitagco mở rộng hợp tác phát triển nhiều dự án bất động sản để đưa ra thị trường các sản phẩm có vị trí đắc địa, pháp lý hoàn chỉnh, phù hợp thị hiếu nhu cầu của thị trường tiêu thụ. Đây là mảng trụ cột phát triển mạnh thứ 3 của công ty.

Theo ông phát triển bất động sản trong giai đoạn hiện tại có phải là bước đi phù hợp không khi mà có nhiều nhận định thiếu tích cực về thị trường bất động sản hiện nay và sắp tới?

Chúng ta cần nhận định ở đây là phân khúc sản phẩm nào. Bởi trong cả những giai đoạn khủng hoảng trước đây thì phân khúc đáp ứng nhu cầu ở thật vẫn luôn có nguồn cầu ổn định, thậm chí là sôi động vì quỹ đất giới hạn mà dân số ngày càng tăng.

Khu đô thị Five Star Eco City – mà chúng tôi đang hợp tác phát triển là khu đô thị lớn nhất phía Nam Sài Gòn dễ dàng kết nối với trung tâm qua nhiều trục đường lớn, chỉ mất 30 phút qua Đại lộ Đông Tây để vào vùng lõi của TP.HCM, mất 20 phút để vào Phú Mỹ Hưng, ngoài ra cao tốc Bến Lức – Dầu Giây đang đi vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ khu đô thị đến TP. HCM còn 15-20 phút.



 Five Star Eco City – Khu đô thị Sinh thái do Bitagco hợp tác phát triển cùng Tập đoàn Quốc tế Năm Sao

Các sản phẩm mà ABS tham gia phát triển hiện tại và sắp tới đều nhắm đến phân khúc này với lợi thế là quỹ đất và ý tưởng của Bitagco cùng đối tác là phát triển các khu đô thị vệ tinh có quy mô lớn, đầy đủ hạ tầng, có khả năng kết nối với trung tâm TP.HCM nhanh chóng nhưng vẫn phù hợp với thu nhập của người có nhu cầu. Điều này giúp Bitagco tự tin vào khả năng đáp ứng nhu cầu của cộng đồng dân cư cũng như khả năng tiêu thụ của dự án.

Xin cám ơn ông!

Nhân đây, tôi chúc mọi người, mọi nhà nhiều sức khoẻ, may mắn và mạnh mẽ để cùng nhau chúng ta vượt qua khoảng thời gian khó khăn này và tiếp tục chung tay góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển Việt Nam ngày một giàu mạnh.

THANH MAI

 

    1    2