Giới thiệu sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến

  •   
  • Hotline: 2523 721 555

Đối tác

Tin tức

ĐHĐCĐ Bitagco: Doanh thu năm 2022 đạt 1.605 tỷ đồng

Ngày 27/06/2023, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế và Chăm sóc Khách hàng thuộc Đại đô thị Sinh thái - Five Star Eco City, CTCP Dịch vụ Nông nghiệp Bình Thuận - Bitagco (mã cổ phiếu: ABS) đã tổ chức thành công Đại hội Cổ đông thường niên năm 2023.



Sáng 27/06/2023, CTCP Dịch vụ Nông nghiệp Bình Thuận (HOSE: ABS) tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2023 tại Five Star Eco City. Đại hội đã thu hút đông đảo cổ đông và ghi nhận thành tựu đáng kể trong lĩnh vực vật tư nông nghiệp và xăng dầu. Cuộc họp cung cấp diễn biến chi tiết về tình hình kinh doanh của Bitagco trong năm qua. Báo cáo tập trung vào biện pháp và chính sách hiệu quả, tăng cường chất lượng dịch vụ và cung cấp vật tư nông nghiệp chất lượng cao cho ngành nông nghiệp Việt Nam. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp vượt qua bối cảnh tài chính khó khăn chung do tình hình dịch bệnh và chiến dịch quân sự kéo dài trên toàn cầu.

Ông Trần Văn Mười - Chủ tịch HĐQT Bitagco khai mạc Đại hội.

Lợi nhuận sau thuế đạt 22,53 tỷ đồng, doanh thu 1.605 tỷ đồng tăng 34% so với năm trước

Sau 5 năm chuyển đổi mô hình công ty cổ phần thành công ty đại chúng, Bitagco đã đạt được những kết quả đáng kể. Luôn kiên định với chiến lược và kế hoạch đã đề ra, là kim chỉ nam để Bitagco đầu tư kinh doanh đạt hiệu quả. Điều đó đã chứng minh chiến lược kinh doanh của HĐQT là hoàn toàn phù hợp: Kết thúc năm tài chính 2022, doanh thu đạt được 1.605 tỷ đồng, đạt 123,5% kế hoạch và tăng 34, % so với năm 2021 Lợi nhuận sau thuế đạt:22,53 tỷ đồng.

Mặc dù những kết quả lợi nhuận trên chưa đáp ứng kế hoạch đề ra, nhưng đây cũng được xem là thành quả đáng ghi nhận trong công tác chỉ đạo, điều hành quyết liệt của HĐQT đặc biệt là vị Chủ tịch có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và phân phối phân bón và vật tư nông nghiệp.

Cổ đông tham dự ĐHĐCĐ thường niên Bitagco 2023.

Định hướng năm 2023

Tuy nền kinh tế Việt Nam đã phục hồi mạnh mẽ trong năm qua, nhưng vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức. Các yếu tố như đại dịch COVID-19, xung đột Nga-Ukraine, chính sách tiền tệ thắt chặt, lạm phát, tăng lãi suất, đóng băng bất động sản, thị trường chứng khoán lao dốc cũng đang ảnh hưởng đến doanh nghiệp trên toàn quốc, và Bitagco cũng không ngoại lệ.

Bằng kinh nghiệm, bản lĩnh, sự quyết đoán, theo dõi chặt chẽ diễn biến kinh tế-chính trị trong và ngoài nước, đặc biệt là chính sách, cơ chế của Đảng và Nhà nước, Hội đồng Quản trị đã định hướng, từng bước đưa Bitagco vượt qua giai đoạn khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm cho cán bộ nhân viên, đóng góp vào ngân sách nhà nước, và đã bước đầu đạt được kết quả khả quan trong năm 2023

Trên cơ sở kết quả đạt được của ABS các năm qua và nền tảng kinh doanh truyền thống, Bitagco tiếp tục tập trung phát triển 3 lĩnh vực kinh doanh cốt lõi: đổi mới chính sách bán hàng, củng cố, mở rộng hệ thống ngành Phân bón, xăng dầu tiềm lực; Đẩy mạnh hợp tác đầu tư các dự án Bất động sản tiềm năng, đồng thời phát triển thêm lĩnh vực phân phối vật liệu xây dựng.

Đoàn chủ tọa ĐHĐCĐ thường niên 2023.

Dưới chỉ đạo của HĐQT, Bitagco tập trung xây dựng nguồn lực tài chính vững mạnh, tăng cường hợp tác với các nhà đầu tư trong và ngoài nước; kiện toàn bộ máy quản lý, nâng cao chất lượng nhân sự và kiểm soát chất lượng dịch vụ kinh doanh; kiểm tra định kỳ, đôn đốc ban Giám đốc trong sản xuất kinh doanh, kịp thời có biện pháp giải quyết những vướng mắc, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ Sản xuất kinh doanh năm 2023

Kế hoạch & phương án thực hiện 2023

Sự thăng trầm của nền kinh tế và chứng khoán thời gian qua đã ảnh hưởng trực tiếp đến các công ty đang niêm yết và ABS cũng gặp những ảnh hưởng tương tự. Tuy nhiên, Bitagco đã đề ra kế hoạch kinh doanh phù hợp để đạt được mục tiêu doanh thu 1.300 tỷ và lợi nhuận sau thuế 64 tỷ đồng trong năm 2023

Công ty sẽ duy trì và củng cố hệ thống phân phối vật tư nông nghiệp hiện có, tập trung phát triển tại các thị trường phân bón tiềm năng như miền Đông – Tây Nguyên và Campuchia.

Đoàn chủ tọa giải đáp các thắc mắc và thảo luận cùng cổ đông.

Bình Thuận là một tỉnh có tốc độ phát triển hạ tầng nhanh, sân bay Phan Thiết sẽ hoạt động vào cuối năm 2023, cao tốc qua tỉnh Đồng Nai – Bình Thuận đã thông xe vào 04/2023. Tỉnh cũng được chọn đăng cai tổ chức năm du lịch Quốc gia, tạo điều kiện phát triển kinh tế. Điều này tạo lợi thế cho Bitagco mở rộng kinh doanh xăng dầu và các lĩnh vực khác; kế hoạch xây dựng thêm 3-5 cửa hàng xăng dầu tại những vị trí đắc địa trên quỹ đất hiện có của Công ty để phủ rộng thị trường bán lẻ, xây dựng mạng lưới phân phối ra các tỉnh lân cận.

Bitagco mở rộng hợp tác các đầu mối nhập khẩu xăng dầu uy tín để chủ động nguồn hàng. Với lợi thế là tỉnh đang phát triển mạnh về cơ sở hạ tầng, các công trình xây dựng. Tận dụng mối quan hệ của Ban lãnh đạo Công ty với các đối tác sản xuất kinh doanh sắt thép, Vật liệu xây dựng, Công ty lên kế hoạch mở rộng kinh doanh phân phối các mặt hàng xây dựng như: cát, đá, xi măng, sắt, thép,.....

Tiếp nối thành công trong lĩnh vực đầu tư BĐS sinh thái Five Star Eco City: hiện giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động và có nhiều cư dân tin tưởng về sinh sống. Giai đoạn 2 đang triển khai cơ sở hạ tầng với hơn 3.000 sản phẩm với các khu nhà cao tầng, trung tâm thương mại, sân golf, hồ bơi nước khoán … chuẩn bị ra mắt.

Ánh Dương 

nguồn: cafef.vn/dhdcd-bitagco-doanh-thu-nam-2022-dat-1605-ty-dong-188230629124117558.chn