Giới thiệu sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến

  •   
  • Hotline: 2523 721 555

Đối tác

Tin tức

Dấu ấn phân bón Năm Sao- Campuchia sau 5 năm hoạt động

Từ năm 2012, sau khi đi vào hoạt động, Nhà máy Phân bón Quốc tế Năm Sao Campuchia đã tạo ra một bước đi mới cho sự phát triển nông nghiệp bền vững của đất nước Chùa Tháp.


Thủ tướng Samdech HunSen trao tặng doanh nhân Trần Văn Mười Huân chương Công trạng Mô-Ha-Sê-Rây-Wat, là Huân chương cao quý nhất của Vương quốc Campuchia

Thủ tướng Samdech HunSen trao tặng doanh nhân Trần Văn Mười Huân chương Công trạng Mô-Ha-Sê-Rây-Wat, là Huân chương cao quý nhất của Vương quốc Campuchia
 

Ông Trần Văn Mười, Chủ tịch Tập đoàn Quốc tế Năm Sao kiêm Chủ tịch HĐQT Cty Phân bón Quốc tế Năm Sao- Campuchia, đồng thời cũng là Phó Chủ tịch Hiệp hội Phân bón Việt Nam cho biết, với bề dày gần 25 năm trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh phân bón, thương hiệu Phân bón Năm Sao nổi tiếng hàng đầu Việt Nam, chiếm được sự tin cậy của bà con nông dân trong nước cũng như nhiều bạn hàng trên thế giới. 

Trong chiến lược hợp tác đầu tư Việt Nam–Campuchia, Tập đoàn Quốc tế Năm Sao vinh dự được chính phủ hai nước tin tưởng giao nhiệm vụ xây dựng nhà máy phân bón. Đây là cơ sở quan trọng trong chiến lược thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp của Campuchia.

Để quan hệ hợp tác kinh tế tương xứng với quan hệ chính trị ngoại giao tốt đẹp giữa hai nước, ngay từ đầu năm 2009, Chính phủ hai nước đã thống nhất thúc đẩy các quan hệ đầu tư - thương mại - du lịch giữa Việt Nam và Campuchia lên tầm cao mới.

Trong các gương mặt đại diện đầu tư tiêu biểu vào Campuchia thì Tập đoàn Quốc tế Năm Sao đóng vai trò nổi bật, vinh dự được Chính phủ hai nước Việt Nam và Campuchia tin tưởng, giao nhiệm vụ triển khai xây dựng Nhà máy Sản xuất Phân bón NPK và hữu cơ vi sinh tại xã Somrongthom, huyện Kiên svay, tỉnh Kadal trên diện tích 12ha với công suất 350 ngàn tấn/năm, tổng vốn đầu tư 80 triệu USD.

Đây là nhà máy sản xuất phân bón đầu tiên có quy mô lớn nhất tại Campuchia cùng trang thiết bị hiện đại nhất các nước Đông Nam Á. Vì thế, thương hiệu phân bón Năm Sao trong 5 năm qua đã được người nông dân bản xứ tin dùng do giúp cây trồng đạt năng suất cao, chất lượng tốt.

"Chúng tôi luôn phấn đấu để Nhà máy phân bón Quốc tế Năm Sao Campuchia góp phần cụ thể hóa tình hữu nghị Việt Nam và Campuchia trong chiến lược hợp tác kinh tế ngày càng phát triển giữa hai nước" (Ông Trần Văn Mười)

"Với thế mạnh của mình,chúng tôi nhận thấy Campuchia là thị trường rất tiềm năng, có diện tích đất nông nghiệp rất lớn với hơn 80% dân số sống bằng nghề nông. Hiện nay, Nhà máy Phân bón Năm Sao Campuchia đã đi vào hoạt động ổn định, giải quyết cho hàng ngàn lao động địa phương có việc làm, chủ động được nguồn phân bón, tránh việc người dân mua phải phân bón giả, kém chất lượng, đặc biệt bình ổn giá cả khi vào mùa vụ, góp phần đảm bảo nguồn cung phân bón cho các dự án phát triển công nông nghiệp do các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Campuchia (AVIC) nói riêng và trên toàn bộ lãnh thổ Campuchia nói chung", doanh nhân tiêu biểu Trần Văn Mười khẳng định.

Ngoài ra, cũng phải kể đến vai trò của AVIC khi đưa ra những đề xuất, giải pháp nhằm bảo vệ, tìm kiếm những ưu đãi có lợi nhất cho các hội viên. Đơn cử, thời gian qua AVIC đã đưa ra một số đề xuất với Chính phủ hai nước, cụ thể như đề xuất xây dựng chiến lược hợp tác dài hạn gắn với chiến lược đầu tư; Hướng dẫn triển khai Hiệp định khuyến khích bảo hộ đầu tư; thống nhất về thủ tục hải quan giữa hai nước; Nghiên cứu biện pháp quản lý, phát triển giao thương qua đường tiểu ngạch giữa hai nước; Tổ chức các hội chợ triển lãm hàng hóa, đẩy mạnh hợp tác đầu tư cơ sở hạ tầng; Chỉ đạo các ngân hàng Việt Nam xem xét mở chi nhánh tại các cửa khẩu, mở rộng danh mục hàng hoá xuất nhập khẩu được hưởng ưu đãi thuế quan...

Đ.QUYÊN
    1    2