Giới thiệu sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến

  •   
  • Hotline: 2523 721 555

Đối tác

Tin tức

ABS, "thiên thời - địa lợi", vượt sóng đi lên

(ĐTCK) Công ty cổ phần Dịch vụ nông nghiệp Bình Thuận (Bitagco, mã ABS - sàn HOSE) đã vượt qua các khó khăn do đại dịch covid và nắm bắt cơ hội, tận dụng điều kiện thuận lợi của ngành hàng trong quá trình phục hồi kinh tế để bứt phá đi lên.


Ông Trần Văn Mười, Chủ tịch HĐQT Bitagco (Phó chủ tịch hiệp hội phân bón Việt Nam)

ABS, "thiên thời - địa lợi", vượt sóng đi lên

 

(ĐTCK) Công ty cổ phần Dịch vụ nông nghiệp Bình Thuận (Bitagco, mã ABS - sàn HOSE) đã vượt qua các khó khăn do đại dịch covid và nắm bắt cơ hội, tận dụng điều kiện thuận lợi của ngành hàng trong quá trình phục hồi kinh tế để bứt phá đi lên.


Ông Trần Văn Mười, Chủ tịch HĐQT Bitagco (Phó chủ tịch hiệp hội phân bón Việt Nam) chia sẻ với Báo Đầu tư Chứng khoán về sự phát triển của Công ty.

Năm 2021 là một năm bội thu đối với các doanh nghiệp ngành hàng hóa cơ bản. Với nhu cầu phục hồi kinh tế sau dịch và thiếu hụt nguồn cung ổn định đã khiến giá hàng hóa cơ bản như phân bón, xăng dầu, sắt thép, than… tăng đột biến. ABS đã đón sóng này như thế nào?

Trong năm 2021, ABS đã bứt phá mạnh mẽ về năng lực cung ứng dù thị trường gặp nhiều khó khăn về chuỗi cung ứng, cung cầu khó gặp nhau và nguồn cung bị hạn chế.

Với kinh nghiệm gần 50 năm cung ứng vật tư nông nghiệp, ABS đã tìm được “cơ” trong “nguy” khi có thể duy trì được chuỗi cung ứng của doanh nghiệp được thông suốt, đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa tới tay người nông dân. Từ đó kết quả kinh doanh của ABS vẫn ổn định và tăng trưởng ngay trong thời điểm dịch bệnh phức tạp nhất.

ABS tiếp tục khẳng định vị thế là doanh nghiệp hàng đầu khu vực Nam Trung Bộ về cung ứng vật tư nông nghiệp, xăng dầu. Đây là nền tảng để khi có điều kiện thuận lợi mới có thể bứt phá, khi giá nguyên liệu đầu vào tăng cao, Công ty cũng được hưởng lợi.

Doanh số tiêu thụ phân bón năm 2021 của ABS đã tăng trưởng đột biến so với cùng kỳ 2020, đóng góp phần lớn vào việc hoàn thành kế hoạch kinh doanh và lợi nhuận của công ty.

Kết quả kinh doanh năm 2021 của ABS cũng rất khả quan?

Hiện đang bước sang vụ đông xuân, ABS đã chuẩn bị sẵn một lượng lớn vật tư và phân bón đủ đáp ứng cho nhu cầu của bà con trong vụ này. Đây cũng là thời điểm Chính phủ tích cực thúc đẩy đầu tư công các công trình lớn và bình thường hóa hoạt động vận tải hàng hóa, hành khách, xúc tiến du lịch, đặc biệt là các dịp lễ lớn đang rất gần như Giáng sinh, Tết Dương lịch và Tết Âm lịch, nhu cầu đi lại cũng sẽ gia tăng đột biến.

Phan Thiết, Ninh Thuận, Bình Thuận là các thành phố du lịch trọng điểm và đầu mối giao thông quan trọng nên nhu cầu nhiên liệu cũng có sự gia tăng tương ứng. Chúng tôi đã tính toán và có kế hoạch tích trữ đầy đủ cho mảng cung ứng xăng dầu cho giai đoạn này.

Vì vậy, tháng cuối năm sẽ là mùa kinh doanh sôi động đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Cùng với đó, việc đầu tư và thoái vốn tại các công ty con cũng mang lại những khoản lợi nhuận đột biến cho ABS. Đến thời điểm này có thể khẳng định, Công ty sẽ hoàn thành và vượt kế hoạch doanh thu 1.200 tỷ đồng.

Kinh nghiệm trong thời kỳ dịch bệnh cho thấy, sự thông suốt về thông tin và công tác dự báo là hết sức quan trọng để Ban lãnh đạo có thể trực tiếp chỉ đạo, điều phối nhịp nhàng nhất có thể, ứng phó với mọi biến động của thị trường. Công tác dự báo về nhu cầu và cung ứng được thực hiện nghiêm túc, nên ABS luôn đảm bảo cung ứng đủ và kịp thời vật tư sản xuất tới tay bà con nông dân cho mùa mới.



Nông dân sử dụng sản phẩm của ABS

Ông có thể chia sẻ với nhà đầu tư về triển vọng của ABS trong năm tới?

Trong năm 2022, HĐQT ABS cũng đặt ra các mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều lần so với năm nay. Mảng kinh doanh vật tư nông nghiệp, phân bón, xăng dầu vẫn tiếp tục tăng trưởng, đồng thời lĩnh vực bất động sản bị chững lại trong năm qua vì Covid sẽ tăng tốc trở lại.

Như vậy, sang năm 2022, mảng bất động sản bật mạnh sau thời gian dồn nén sẽ tạo động lực cho ABS bứt tốc bằng đôi chân khỏe mạnh, tạo nên bước đột phá trong kết quả kinh doanh.

Sự biến đổi nhanh của môi trường kinh doanh và cạnh tranh trên thương trường có tạo ra áp lực lớn của ABS?

Cạnh tranh và áp lực là điều tốt. Sự phát triển đến từ cạnh tranh và áp lực thị trường, áp lực tăng trưởng. ABS có lợi thế là luôn có yếu tố mới, chúng tôi không đơn thuần tăng trưởng chỉ nhờ yếu tố “ thiên thời” mà còn không ngừng mở rộng hoạt động kinh doanh.

Nói về nội lực ngành, những giá trị ABS chưa khai thác không hề thua kém các doanh nghiệp khác. Ngoài ra, các mảng hoạt động khác như cung ứng vật tư, xăng dầu, đặc biệt là phát triển bất động sản tạo ra mũi đột phá làm gia tăng lợi ích cho công ty và cổ đông.

Áp lực lớn nhất với chúng tôi không đến từ các đối thủ, mà từ sự tin cậy của các cổ đông, tăng trưởng bền vững và tạo ra giá trị cho cổ đông là điều chúng tôi luôn hướng đến.

Nói đến cổ phiếu và cổ đông thì ABS đang là cổ phiếu phân bón nhưng lại giành được sự chú ý nhiều hơn cả trên thị trường chứng khoán, theo ông đâu là nguyên nhân?

Theo tôi niềm tin của nhà đầu tư không tự nhiên đến, sự yêu mến và tin cậy của cổ đông và nhà đầu tư là điều mà tập thể cán bộ nhân viên ABS, ban lãnh đạo luôn trân quý. Vì vậy, những kế hoạch kinh doanh, tăng trưởng phát triển doanh nghiệp, chúng tôi luôn đề cao lợi ích đạt được cho cổ đông.

ABS luôn đảm bảo quyền lợi, lợi ích cho cổ đông trong từng năm tài chính và cam kết duy trì lợi ích này bền vững (vừa qua chúng tôi cũng đã tiến hành chia cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông). Điều này để đáp lại sự tin tưởng của cổ đông, nhà đầu tư vào khả năng kiến tạo của ban lãnh đạo dẫn dắt doanh nghiệp đi lên.

 

Ngu ồn: https://tinnhanhchungkhoan.vn/abs-thien-thoi-dia-loi-vuot-song-di-len-post285606.html