Giới thiệu sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến

  •   
  • Hotline: 2523 721 555

Đối tác

Tin tức

Vượt sóng để cập bến thành công

Bên cạnh mảng kinh doanh phân bón truyền thống, thì bất động sản và logistics đang được kỳ vọng sẽ giúp Bitagco bứt phá về doanh thu, nâng tầm vị thế doanh nghiệp.

Bên cạnh mảng kinh doanh phân bón truyền thống,  thì  bất động sản và logistics đang được kỳ vọng sẽ giúp Bitagco bứt phá về doanh thu, nâng tầm vị thế doanh nghiệp.

2021 là một năm đầy khó khăn, thách thức đối với nền kinh tế, các tập đoàn, doanh nghiệp của Việt Nam. Song 2021 cũng là năm chứng kiến bản lĩnh, sức sáng tạo, sự chủ động, linh hoạt thích ứng, từng bước phục hồi hoạt động của nhiều doanh nghiệp trong tình hình mới.

Công ty cổ phần Dịch vụ Nông nghiệp Bình Thuận (Bitagco, mã chứng khoán ABS, sàn HOSE) cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó khi phải đối mặt với muôn vàn khó khăn do tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19.

Tuy nhiên, với hàng chục năm kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực vật tư, phân bón, cùng khả năng chèo lái tài ba của ban lãnh đạo công ty, đứng đầu là doanh nhân Trần Văn Mười, Chủ tịch Hội đồng quản trị Bitagco (Phó Chủ tịch Hiệp hội Phân bón Việt Nam), Bitagco đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội, tận dụng điều kiện thuận lợi của ngành hàng vật tư nông nghiệp, “vượt sóng” thành công, bứt phá mạnh mẽ, đạt kết quả kinh doanh cao trong năm 2021.

Cụ thể, Bitagco đã đạt kết quả kinh doanh ấn tượng, hoàn thành kế hoạch doanh thu 1.200 tỷ đồng, vượt kế hoạch lợi nhuận 10%, đạt con số 65,6 tỷ đồng.

Doanh nhân Trần Văn Mười, Chủ tịch Hội đồng quản trị Bitagco chia sẻ: Yếu tố cốt lõi để một doanh nghiệp lớn mạnh và trường tồn là phải dựa trên nguyên tắc “Mọi hoạt động kinh doanh, cách thức ứng xử... phải xoay quanh các yếu tố bền vững và tạo ra giá trị cho xã hội. Khi doanh nghiệp tạo ra giá trị bền vững cho xã hội sẽ được cộng đồng ghi nhận, ủng hộ. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có chỗ đứng vững chắc, thuận lợi và phát triển”.  

Được biết, ngày 18/3/2020, Sở Giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) đã trao quyết định niêm yết và đưa 28,8 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Dịch vụ Nông nghiệp Bình Thuận (Mã chứng khoán ABS) vào giao dịch.

Tổng giá trị chứng khoán niêm yết của cổ phiếu ABS đạt 288 tỷ đồng, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 10.800 đồng/cổ phiếu, biên độ giao động giá +/-20%.

Công ty cổ phần Dịch vụ Nông nghiệp Bình Thuận hiện là nhà cung ứng vật tư nông nghiệp, phân bón, xăng dầu lớn nhất tỉnh Bình Thuận. Ở tỉnh cực Nam Trung bộ này, Bitagco đã biết tận dụng lợi thế của một tỉnh có nền nông nghiệp phát triển, nhu cầu vật tư phân bón tăng cao cũng như đội tàu đi biển lớn, cần rất nhiều xăng dầu để mở rộng thị phần kinh doanh.

Bitagco được thành lập năm 1975, tiền thân là Công ty Vật tư nông nghiệp Thuận Hải (cũ) với nhiệm vụ cung ứng vật tư nông nghiệp như phân bón, lúa giống, thuốc trừ sâu cho 2 tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận.

Năm 2004, công ty được cổ phần hóa với tên gọi là Công ty cổ phần Dịch vụ Nông nghiệp Bình Thuận. Năm 2006, Tập đoàn Quốc tế Năm Sao đã mua lại toàn bộ phần vốn nhà nước tại công ty và trở thành cổ đông chiến lược sở hữu 84,03% vốn điều lệ Bitagco.

Nhờ sự đầu tư về tài chính, công nghệ của Tập đoàn Quốc tế Năm Sao, hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty ngày càng phát triển. Bên cạnh lĩnh vực kinh doanh truyền thống là phân phối phân bón, công ty đã đầu tư kinh doanh thêm các mảng xăng dầu, kho bãi, hợp tác đầu tư bất động sản... Sự chuyển hướng này đã đưa lại những thành công ngoài mong đợi. 

Bitagco là doanh nghiệp vật tư lớn đóng chân tại tỉnh Bình Thuận, cũng là vùng chuyên canh thanh long xuất khẩu lớn nhất Việt Nam với hơn 33.000 ha, sản lượng trung bình hàng năm khoảng 700.000 tấn.

Bên cạnh đó, Bình Thuận và các tỉnh xung quanh cũng là vùng trọng điểm cây công nghiệp như cà phê, cao su… đã mở ra một thị trường tiêu thụ phân bón đầy tiềm năng mà Bitagco đang chiếm lĩnh và ngày càng tạo được niềm tin đối với bà con nông dân.

Ngoài ra, nguồn phân bón nhập khẩu đình trệ do các hoạt động kiểm soát dịch bệnh Covid- 19 khiến giá phân bón trong nước tiếp tục tăng mạnh. Điều này góp phần thúc đẩy tăng trưởng doanh thu các mặt hàng phân bón, vật tư hỗ trợ cho hoạt động sản xuất nông nghiệp, giúp Bitagco có cơ hội tiếp tục tăng trưởng.

Giữ vững lợi thế này, Bitagco luôn nhất quán định hướng, là cung cấp những sản phẩm vật tư chất lượng, an toàn, giá cả hợp lý nhất tới người nông dân. Để hiện thực hóa điều này, Bitagco đã trở thành đối tác phân phối quan trọng của các thương hiệu phân bón lớn như Công ty Đạm Cà Mau, Đạm Phú Mỹ, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao…

Đặc biệt, Bitagco là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm phân bón của Tập đoàn Quốc tế Năm Sao, một tập đoàn đang sở hữu nhà máy sản xuất phân bón với công suất 300.000 tấn/năm và nhà máy sản xuất phân bón tại Campuchia với công suất 500.000 tấn/năm.

Trong định hướng họat động thời gian tới, Bitagco sẽ tập trung trí tuệ và sức lực đẩy lùi khó khăn, nắm bắt thời cơ, đổi mới nhận thức, chấn chỉnh tổ chức, khai thác tối đa các nguồn vốn, mạnh dạn đầu tư trang thiết bị, con người, ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất kinh doanh…

Với bản chất là công ty dịch vụ nông nghiệp, Bitagco đang tự chuyển mình để đa dạng các dòng sản phẩm cung cấp tới người nông dân. Hiện nay, ngoài mảng cung ứng vật tư, phân bón phục vụ sản xuất nông nghiệp, công ty còn thúc đẩy phát triển mảng thức ăn chăn nuôi rất giàu tiềm năng.

Theo dự thảo Chiến lược Phát triển chăn nuôi giai đoạn 2020 – 2030, Bộ Nông nghiệp- PTNT đặt mục tiêu đến năm 2030, tổng đàn lợn có mặt thường xuyên đạt quy mô 29 - 30 triệu con.

Cùng với đó là nhu cầu thức ăn chăn nuôi của Việt Nam cần khoảng 30 triệu tấn mỗi năm trong khoảng 5 năm tới, với mức tăng trưởng trung bình 13-14%/năm.

Nắm bắt điều này, ban lãnh đạo Bitagco đã nhận định: Hướng đi phân phối thức ăn chăn nuôi sẽ mang lại sự tươi mới cho kết quả kinh doanh của công ty khi mà quy mô ngành thức ăn chăn nuôi tại thị trường nội địa Việt Nam lên đến 12,2 tỷ USD mỗi năm.

Chưa nói, Việt Nam nằm trong khu vực tăng trưởng mạnh về nuôi trồng thủy sản, nhu cầu thức ăn cho cá, tôm ngày càng cao. Đây là dư địa vô cùng lớn để công ty mở rộng sản xuất kinh doanh, tiếp cận người nông dân, tăng doanh thu cũng như lợi nhuận.

Theo Báo cáo “Triển vọng năng lượng ngắn hạn” (STEO) công bố ngày 12/1/2021, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) dự báo rằng, tiêu thụ và sản xuất dầu toàn cầu sẽ tăng trong giai đoạn 2021 – 2022.

EIA dự kiến mức tiêu thụ nhiên liệu lỏng toàn cầu sẽ tăng 5,6 triệu thùng/ngày vào năm 2021 và 3,3 triệu thùng/ngày vào năm 2022.

EIA cũng kỳ vọng giá dầu Brent giao ngay sẽ đạt mức trung bình xung quanh 100 USD/thùng trong cả năm 2021 và 2022, tăng 11 USD/thùng so với mức giá trung bình năm 2021.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu đang có xu hướng tăng cao, mở ra cơ hội mới cho những doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này.

Về phần mình, hiện nay mảng xăng dầu đang chiếm khoảng 22% doanh thu của Bitagco. Đây là lợi thế của công ty vì có rào cản gia nhập lớn nên hạn chế được sự cạnh tranh.

Nắm bắt cơ hội, Bitagco đang đẩy mạnh tiếp thị, quảng bá, thực hiện các chính sách hậu mãi, cung ứng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, nhất là bà con ngư dân đi biển đánh bắt hải sản.

Đặc biệt, năm 2021, công ty đã chính thức được Bộ Công Thương cấp chứng nhận đủ điều kiện làm thương gia kinh doanh xăng dầu. Đây là bước ngoặt quan trọng để Bitagco đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và gia tăng lợi nhuận.

Bitagco hiện chiếm thị phần chính trên thị trường phân phối xăng dầu tại tỉnh Bình Thuận. Địa phương này có thế mạnh về khai thác thủy hải sản nên việc công ty hưởng ứng tích cực chính sách hỗ trợ ngư dân, cung cấp xăng dầu với giá cạnh tranh, có ý nghĩa rất lớn trong việc giúp ngư dân vươn khơi bám biển.

Bên cạnh đó, Phan Thiết - Bình Thuận đang trở thành đầu mối giao thông quan trọng khi cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dự kiến thông xe vào tháng 12/2022.

Cao tốc sẽ biến Phan Thiết trở thành thành phố du lịch nổi bật của Nam Trung bộ, kết nối mạnh với TP.HCM. Nhờ đó, nhu cầu xăng dầu tại địa bàn này dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong các năm tới, từ đó mở ra cơ hội lớn cho Bitagco.

Ngoài ra, Bitagco đang tập trung mở rộng mức độ bao phủ của mạng lưới cung ứng xăng dầu thông qua việc tiến hành tiêu chuẩn hóa mô hình, phát triển các cửa hàng hợp tác kinh doanh….

Đây chính là hướng phát triển nhanh nhất để mở rộng quy mô, tăng khả năng tiêu thụ, thúc đẩy mức tiêu thụ xăng dầu trong những năm tới tăng lên một cách hiệu quả với chi phí thấp nhất.

Không những vậy, để mở rộng mạng lưới phân phối, nhập khẩu nguồn hàng phân bón và xăng dầu theo tiêu chuẩn quốc tế, Bitagco mở chi nhánh tại Five Star Tower tại 28bis Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1, thành phố HCM làm đầu mối xuất nhập khẩu, tạo tiền đề thuận lợi cho giao thương phát triển.

Năm 2022, được đánh giá là năm bản lề cho giai đoạn phục hồi của nền kinh tế thế giới nói chung, kinh tế Việt Nam nói riêng sau đại dịch, khi các chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế lớn của Chính phủ đang được triển khai, với nhiều kỳ vọng của giới doanh nghiệp.

Theo các chuyên gia, khu vực phía Nam sẽ có bước nhảy vọt về hạ tầng nhờ các dự án cao tốc và đầu tư công được triển khai mạnh mẽ, đây là yếu tố kích thích lưu thông, tăng trưởng kinh tế, phục hồi du lịch và tăng tốc bất động sản...

Những yếu tố thuận lợi này đã mở ra cơ hội rất lớn cho Bitagco đột phá khi các mảng kinh doanh phân bón, xăng dầu, bất động sản, kho bãi... đều có trong hệ sinh thái của công ty.

Theo Ban Lãnh đạo Bitagco, năm 2022 công ty dự kiến nâng mức tăng trưởng các chỉ tiêu kinh doanh bằng 120% so với năm 2021.

Với tầm nhìn trở thành tập đoàn đa ngành dựa trên 3 chân trụ gồm phân bón - bất động sản - xăng dầu, trên cơ sở “cú bứt phá” ấn tượng trong năm 2021, Bitagco sẽ tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới, không chỉ về chỉ tiêu kinh doanh mà còn ở quy mô và vị thế doanh nghiệp.

Để làm được điều này, ngoài mảng kinh doanh truyền thống là vật tư nông nghiệp, phân bón, trong năm 2022 Bitagco sẽ tiếp tục đẩy mạnh mảng bất động sản và logistic (kho vận). Hai “chân trụ” này hứa hẹn sẽ mang lại sự đột biến trong doanh thu và lợi nhuận, hướng đến lợi ích tốt nhất cho nhà đầu tư và cổ đông.

Trong mảng bất động sản, Bitagco đã công bố tham gia phát triển dự án bất động sản khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế kết hợp căn hộ du lịch 5 sao Five Star Poseidon cùng Tập đoàn quốc tế Năm Sao (Five Star Group) tại thành phố biển Vũng Tàu, có tổng vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng.

Đặc biệt, dự án trọng điểm khu đô thị Five Star Eco City có tổng diện tích quy hoạch lên đến 650 ha với 3 phân khu đã chính thức thông tuyến huyết mạch đường nội bộ, kết nối các phân khu giai đoạn 1 Lucky Land và giai đoạn 2 Golden Land.

Với tầm nhìn của mình, Bitagco nhận định: Bất động sản vệ tinh, vùng ven các siêu đô thị như thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố lớn sẽ khởi sắc sau dịch bệnh.

Đại dịch đã đẩy nhanh nhu cầu giãn dân, giảm mật độ dân số, nhu cầu sống trong không gian thông thoáng, làm việc từ xa, thương mại điện tử phát triển... Từ đó, sẽ thúc đẩy nhu cầu bất động sản vùng ven, nhu cầu dịch chuyển nơi sinh sống gia tăng…

Theo dự báo của Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh (HoREA), sau khi đại dịch được khống chế, sự gia tăng nhu cầu về bất động sản vùng ven và các đô thị vệ tinh của thành phố Hồ Chí Minh có thể khiến mặt bằng giá bất động sản tại các khu vực này tăng trưởng 20 - 30%, nhất là đất nền đã có quyền sử dụng đất.

Đón đầu xu thế này, trong định hướng phát triển của mình Bitagco sẽ đồng hành cùng Five Star Group không chỉ phát triển thị trường bất động sản tại Long An mà còn mở rộng ra các địa phương có sức bật lớn, sôi động như các thành phố Vũng Tàu, Đà Lạt, tỉnh Ninh Thuận…

Trong hoạt động logistics, Bitagco đang triển khai hệ thống kho khô, kho lạnh và hệ thống cảng tiêu chuẩn quốc tế trên sông Vàm Cỏ Đông tại khu Công nghiệp Long Định (Long An) với quy mô lên đến 130.000m2. Qua đó góp phần đáng kể vào nguồn cung đang rất khan hiếm trên thị trường kho vận…

Cộng hưởng các yếu tố thuận lợi nêu trên, Ban lãnh đạo Bitagco rất tự tin vào việc “bùng nổ” về doanh thu và lợi nhuận của công ty trong năm 2022.

Trong giai đoạn 5 năm tới, Bitagco đặt kế hoạch, mảng bất động sản, xăng dầu và thức ăn chăn nuôi sẽ có cơ cấu chiếm trên 50% tổng doanh thu, đồng thời đạt mục tiêu tăng trưởng kép 35- 50%.

Đây là mục tiêu rất lớn, đầy thử thách đối với Bitagco, nhưng với những yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa đang có, tin tưởng rằng Bitagco sẽ có bước đột phá trong tiến trình phát triển của mình, tạo ra một diện mạo mới, vị thế mới cho doanh nghiệp vật tư phân bón hàng đầu Việt Nam.

 
Huy Đăng - Ngọc Tình
 
Trọng Toàn
 
Nhóm PV, CTV....
nguồn https://nongnghiep.vn/vuot-song-de-cap-ben-thanh-cong-d320019.html